Giỏ hàng

Danh mục blog

Từ khóa

Đồng hồ đeo tay 31 triệu USD

Với giá 31 triệu USD, Patek Philippe Grandmaster Chime trở thành đồng hồ đeo tay có giá bán đắt nhất thế giới tại phiên đấu giá ở Geneva.

Đồng hồ Patek Philippe Grandmaster Chime được bán trong khuôn khổ chương trình đấu giá Only Watch tại Geneva do nhà đấu giá Christie’s tổ chức nhằm tài trợ cho các nghiên cứu về chứng loạn dưỡng cơ Duchenne tuần trước. Với giá 31 triệu USD, đây là đồng hồ đeo tay có giá cao nhất được bán ra trên thế giới. Kỷ lục này từng thuộc về một chiếc Rolex Daytona, thuộc sở hữu của tài tử nổi tiếng người Mỹ Paul Newman, với giá bán 17,7 triệu USD, xác lập năm 2017.

Hai mặt trước sau với hai màu của đồng hồ Patek Philippe Grandmaster Chime. Ảnh: Christie’s.

Để tham gia chương trình đấu giá từ thiện này, các nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng thế giới như Patek, Audemars Piguet và F.P. Journe đã chế tạo và quyên tặng các mẫu chỉ có một chiếc, những sản phẩm luôn được các nhà sưu tập đồng hồ trên toàn cầu săn lùng. Theo ban tổ chức, tính chất của phiên đấu giá từ thiện cũng làm tăng thêm các mức giá được những người mua đưa ra. 

Chiếc Patek Philippe Grandmaster Chime với số tham chiếu 6300A-010 được làm bằng thép không gỉ. Điểm độc đáo nhất của chiếc đồng hồ này là hai mặt trước và sau của nó. Một mặt có màu cá hồi, mặt kia màu đen, hai mặt có thể đảo ngược hoặc lật qua lại.

Ngoài chức năng hiển thị giờ và phút, đồng hồ còn có thêm 20 biến năng (complication) khác. Trong đó có tính năng lịch vạn niên, múi giờ phụ (second time zone) và một mặt số phụ của đồng hồ với hiển thị 24 giờ và phút. 

Ngoài ra, nó cũng có tính năng điểm chuông (minute repeater), một tính năng được đánh giá là "cơ chế phức tạp nhất trong thế giới đồng hồ". Đây cũng là một trong những chức năng được yêu thích nhất trên đồng hồ, có nhiệm vụ điểm chuông báo hiệu các mốc thời gian. Để đồng hồ có thể đánh chuông đúng số lần, nhà sản xuất phải thiết kế một hệ thống dày đặc những chi tiết kỹ thuật phức tạp. 

(Nguồn: Báo Ngôi Sao)